Sunday, August 9, 2015

Kidney stones and Muscle cramps (By Neander Selvan) கிட்னி கற்கள்


க்ராம்ப்ஸ் என்பது ஸ்போர்ட்ஸ்மேன்களுக்கு வரலாம். மற்றவர்களுக்கு  கிராம்ப்ஸ் வர காரணம் கீழ்காணும் மும்மூர்த்திகளின் பற்றாகுறையே:மக்னிசியம்: எலும்புக்கு நல்லது கால்ஷியம் என கேள்விபட்டிருப்போம். ஆனால் எலும்பின் பெரும்பகுதி மக்னிசியமே. மக்னிசியம் எத்தனை முக்கியமான மூலசத்து என நாம் சரியாக உனர்வதில்லை. 400 விதமான உடலியல் இயக்கங்கள் மக்னிசியத்தை நம்பி உள்ளன.கால்ஷியம்: தினம் 3 கப் பால் குடிக்கிறேன். எனக்கு எப்படி கால்ஷியம் பற்றாகுறை என கேட்கலாம். கால்ஷியம் உணவில் உண்டாலும் அதை சரியாக எலும்புகளுக்கு கொண்டுபோய் சேர்க்க மக்னிசியமும், வைட்டமின் டியும் அவசியம். 

கால்ஷியம் நீர், எலும்பு பூச்செடி என்றால் மக்னிசியமும், வைட்டமின் டியும் பாத்திகள். நீரை செடிக்கு கொன்டுபோய் சேர்க்க பாத்தி அவசியம்.அதன்பின் வைடமின் டி. வைட்டமின் டியின் முக்கியத்துவம் அளவற்றது. பொதுவாக பெண்கள் சூரிய ஒளியை தவிர்ப்பார்கள். அதனால் வைட்டமின் டி பற்றாகுறை உருவாகும் வாய்ப்பு அதிகம்.இதுபோக பொட்டாசியம் பற்றகுறையாலும் க்ராம்ப்ஸ் வரலாம்.

அதனால்:மக்னிசியத்துக்கு தினம் கைப்பிடி முந்திரியை லேசாக நெய்யில் வறுத்து மகளுக்கு கொடுக்கவும், அல்லது பாதாம் உண்டாலும் போதும்தினம் 1 வாழை, 1 சர்க்கரை வள்ளிகிழங்கு தோலுடன். இது பொட்டாசியம் பற்ராகுறையை நீக்கும்கால்ஷியத்துக்கு வழக்காமக அருந்தும் 2 கப் பால். அருந்துவதில்லை என்றால் அருந்த கொடுக்கவும்வைடமின் டி: மதிய வெயிலில் அட்லீஸ்ட் கை, காலையாவது வெயிலில் 10- 20 நிமிடம் காட்டவேண்டும். அதுபோக தினமும் நிறைய நீர் பருகவேண்டும். டிஹைட்ரேஷனாலும் க்ராம்ப்ஸ் வரும்.இதை செய்தால் விரைவில் க்ராம்ப்ஸ் விலகிவிடும்..

கிட்னி கற்கள்

கிட்னி கற்கள் மூன்றுவகைப்படும். கால்சியம் கற்கள், யூரிக் அமில கற்கள், பாஸ்பரஸ் கற்கள் என

இக்கற்கள் ஏன் உடலில் சேர்கின்றன? ஒரு சில காரணிகளை ஆராய்வோம்

பைட்டிக் அமிலம்: தானியம், நட்ஸ், விதைகளில் பைட்டிக் அமிலம் உள்ளது. முழுகோதுமை சப்பாத்தியும் தயிரும் உண்கிறீரக்ள் என வைத்துகொள்வோம். தயிரில் உள்ள கால்ஷியம் உடலில் சேரவிடாமல் கோதுமையில் உள்ள பைட்டிக் அமிலம் தடுக்கிறது. இப்போது அந்த உடலில் சேர இயலாத கால்ஷியம் சிறுநீரில் வெளியேற்ரபடுகிறது. ஆனால் நீர் போதுமான அளவு குடிக்காதபோது கால்ஷியம் சிறிது கிட்னியில் தங்குகிறது,. இது தினமும் நடக்கையில் அந்த கால்ஷியம் சின்ன கட்டிகளாக மாறி கிட்னியில் தேங்கிவிடுகிறது. இது கல்சேரும் ஒரு வழிமுறை. பைட்டிக் அமிலமும், கால்ஷியமும் ஒன்றாக உண்ணகூடாது என்பதால் முழு தானியங்கள் குறிப்பாக கம்பு, கைகுத்தல் அரிசியுடன் தயிர், பால், மோர், கீரை , எள் முதலானவற்றை உண்பது கிட்னியில் கற்கள் சேர காரணம் ஆகிறது. நட்ஸுடன் பாலை உன்டாலும் இதுதான் நிலை. நட்ஸிலும் பைட்டிக் அமிலம் உண்டு. அதனால் தான் நட்ஸ் உண்டு 2 மணிநேரம் எதையும் உண்ணவேண்டாம் என கூறூவது.

தானியங்களில் ஏராளமான பாஸ்பரஸ் சத்து உள்ளது. ஆனால் தானியங்களில் உள்ள பைட்டிக் அமிலம் பாஸ்பரஸுடன் ஒட்டிகொள்வதால் பாஸ்பரஸ் கற்கள் தோன்றுகின்றன. பெருமளவு தானிய உணவை உண்பவர்களுக்கு கிட்னி கற்கள் தோன்றுவதுடன், எலும்புகள் வீக் ஆகவும், மாரடைப்பு வரவும், ஆஸ்டிரொயிபோஸிஸ் வரவும் சாத்தியகூறுகள் அதிகம். இதற்கு ஒரு காரணம் உடலில் மினரல்கள் சரியாக் சேராமல் இருப்பதன் அடையாளமே கிட்னிகற்கள். உடலில் மக்னிசியம், வைட்டமின் டி அளவு குறைகையில் கால்ஷியம் முறைபடுத்தபடாமல் இதயகுழாய்கள், கிட்னி எங்கும் தேங்கும். அதனால் கிட்னியில் கல் வந்தால் உங்கள் உணவில் பைட்டிக் அமிலம் அதிக அளவில் இருக்கலாம் என்பதையும், அக்கால்ஷியம் முதலான மினரல்கள் இதயகுழாயில் டெபாஸிட் ஆகலாம் என்பதையும் சுட்டிகாட்டும் அறிகுறையாக இருக்கலாம். இதயத்தில் கால்ஸிபிகேஷன் டெஸ்ட் என ஒரு டெஸ்ட்டை எடுத்துபார்த்தால் இதயத்தின் சுவர்களில் கால்ஷியம் படிந்துள்ளதா என்பதை அறியலாம்.

ஆக்சலேட்டுகள்: பைட்டிக் அமிலம் போல் ஆக்சலேட் என இன்னொன்றும் உண்டு. ஆக்சலேட்டுகளும் கால்ஷியத்தில் ஒட்டிகொண்டு உடலில் சேரவிடாமல் தடுக்கும். இது காணபாடும் பொருட்கள் டீ, பீட்ரூட், ருபார்ப், நட்ஸ், ஸ்ட்ராபெர்ரி, சாக்லட், கோதுமை மற்றூம் அனைத்துவகை பீன்ஸ்களும் ஆகும். கிட்னியில் கல் இருப்பவர்கள் மேலே சொன்ன அனைத்தையும் தவிர்க்கவேண்டும். க்ரீன் டீ கூட பருக கூடாது. கோக், பெப்ஸி மாதிரி குப்பை உணவுகளை தவிர்க்கவேண்டும் என்பது சொல்லவேண்டியது இல்லை.

மைதா, வெள்ளை அரிசியை பதப்படுத்துகையில் அதில் உள்ள பைட்டிக் அமிலம் முழுக்க அகற்றபட்டுவிடுகிறது. (மினரல்களும், வைடமின்கலும் கூடதான்). அதனால் சொல்லபோனால் முழு தானியம் உண்பவர்களை விட வெள்லை அரிசியும், மைதாவும் உண்பவர்களுக்கு கிட்னி கற்கள் வரும் வாய்ப்பு குறைவு. சிரிச்சு முடிச்சாச்சா? குட் தானியங்களின் சிக்கலில் இதுவும் ஒன்று.

நட்ஸ்: பாதாம், முந்திரி எல்லாம் ஆரோக்கியமானவை. ஆனால் அவற்றின் பைட்டிக் அமில அளவால் அவற்றை வேறு எதனுடனுன் உண்ணகூடாது. பாதாம் பருப்பை 18 மணிநேரம் நீரில் ஊறவிட்டு, வாணலியில் லேசாக ரோஸ்ட் செய்து உண்பது அவற்றின் பைட்டிக் அமில அளவை பெருமளவு குறைத்துவிடுகிறது

பீன்ஸ்: சோயா, டோபு, சென்னா தால், ராஜ்மா முதலான பீண்ஸ்கள் எல்லாமே பைட்டிக் அமிலம் ஏராளம் நிரம்பியவை. சப்பாத்தி, ராஜ்மா பீன்ஸ், தயிருடன் உணவு உண்ணுவது வடநாட்டு வ்ழக்கம். சாலட்களில் எல்லாம் பீன்ஸை போடுவார்கள். இது கிட்னிகற்களின் கற்பகவிருச்க்கம். பீன்ஸை அதிக அளவு உண்ணும் தென்னமெரிக்க குடிகள் அனைவரும் பீன்ஸை முளைகட்டவிட்டு பெர்மென்ட் செய்யாமல் உண்பதில்லை. ஜப்பானில் குறிப்பாக சோயாவை அதிகம் உண்பார்கள் எனினும் சோயாவை அவர்கள் பல மாதங்கள் பெர்மென்ட் செய்வார்கள். இதனால் அதில் உள்ள பைட்டிக் அமிலம் முழுக்க அகன்று அதில் ஏராளமான பாக்டிரியா சேர்ந்து நாட்டோ எனும் ஜப்பானிய சோயாபீன் உணவு உலகிலேயே வைட்டமின் கே2 அதிகம் நிரம்ப்ய உணவாக உள்ளது. ஆனால் சோயாவை நாம் இப்படி பெர்மென்ட் எதுவும் செய்யாமல் டோஃபு, பிரியாணி என போட்டு உண்பதால் பைட்டிக் அமிலம் நம்மை பாதிக்கிறது

கிட்னிகற்களை தடுக்கும் வைட்டமின்கள்:

வைட்டமின் ஏ: வைட்டமின் டி உடலுக்கு நல்லது எனினும் வைட்டமின் ஏ போதுமான அளவில் உடலில் இல்லையெனில் கிட்னிகற்களுக்கு அதுவே காரணம் ஆகிறது. வைட்டமின் ஏ உணவில் கிடைக்க தினம் 4 முட்டை உணவில் சேர்க்கவேண்டும். சிக்கன், பட்டர் முதலானவற்றிலும் வைட்டமின் ஏ உள்ளது. சைவர்கள் காரட்டை நெய்யில் வணக்கி உண்பதும் வைட்டமின் ஏ கிடைக்க உதவும்.

கே2 வைட்டமினும் கிட்னிகற்களை கட்டுபடுத்த உதவும்,. கே2 இருக்கும் உணவுகள் ஈரல், சிக்கன் ப்ரெஸ்ட், முட்டை மற்றும் புல்லுணவு பால், நெய், பட்டர், சீஸ் முதலானவை,.
சரி..இப்ப கிட்னி கல் டயட்டுக்கு போகலாமா?

காலை: 4 நாட்டுகோழி முட்டையை பட்டரில் போட்டு செய்த ஆம்லட். கூட காய்கறிகள். கீரை மற்றும் மேலே குறிப்பிட்ட காய்கறிகளை தவிர்க்கவேண்டும். மற்ற காய்களை உண்ணலாம்.

ஸ்னாக்: 1 கப் பால் அல்லது சீஸ்

மதியம்: முழுதேங்காய் ஒன்று மற்றும் 1 கொய்யா/ நெல்லிகனி/லெமென் ஜூஸ். இளநீர் என்றால் 2 - 3 பருகலாம். இளநீரில் உள்ள மக்னிசியம் கால்ஷியம் கட்டுபாட்டுக்கு உதவும். இளநீர் தேங்காய் வழுக்கையை தவறாமல் உண்ணவும். முழு தேங்காய் எனில் தேங்காயில் உள்ல பிரவுன் பகுதியை சுரண்டி எடுக்கவும். அதை நெய்யில் வணக்கி உண்ணவும். உடன் பால் அருந்தவேண்டாம். நட்ஸ் உண்பதில்லை என்பதால் தேங்காய் உண்பது மக்னிசியம் கிடைக்க உதவும்.

தேங்காய் கிடைக்கவில்லை எனில் அரைகிலோ உருளைகிழங்கு. தோலுடன் வாணலியில் நெய் விட்டு வறுத்தது. நன்றாக ஆறவிட்டு குளிரந்ததும் உண்ணவும். இது உருளையில் உள்ள ஸ்டார்ச் அளவை குறைக்கும். அரை கிலோ உருளையில் 65 கிராம் கார்ப் உள்ளது. நட்ஸ் உணவில் இல்லை என்பதால் இதில் உள்ள 50% மக்னிசியம் கால்ஷியம் ஜீரணத்துக்கு உதவும். டயபடிஸ் இருந்தால் வேண்டாம்

மாலை: 1 கப் முழுகொழுப்பு பால்

டின்னர்: சிக்கன் ப்ரெஸ்ட் நெய்யில் வணக்கியது. அளவு 1. சைவர்கள் 40 கிராம் வெள்ளை அரிசி மற்றும் காய்கறி சேர்க்கலாம். பருப்பு தவிர்க்கவும்.

அத்துடன் தினம் 2 லிட்டர் சிறுநீர் கழியும் அளவு நீர் பருகுவது அவசியம்.

இந்த டயட் கிட்னியில் புதிதாக கற்கள் படிவதை தடுக்கும். நீர் பருகுவது ஏற்கனவே உள்ல சிறிய கற்களை அடித்து செல்ல உதவும். பெரிய அளவில் கற்கள் இருந்தால் அதை சர்ஜரி/லேப்ராஸ்கோபி மூலம் அகற்றமுடியும். இது ஆபத்து அற்ற சர்ஜரி என்பதால் அச்சப்படவேண்டியது இல்லை.
Post a Comment